เกมบุก 3ประสาน

เกมบุก 3ประสาน หงส์แดง

โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ก็พิสูจน์ให้โลกได้เห็นแล้วว่า ลิเวอร์พูล มีสามประสานแนวรุกที่ไม่อายใคร แต่ถึงกระนั้นพวกเขาจำเป็น
ต้องรักษาระดับที่ทำได้สุดยอดในซีซั่นที่แล้วให้ได้ เพราะนี่เป็นจุดที่ใครหลายๆ คนเป็นห่วงโดยเฉพาะในรายของ ซาลาห์ นั้น จำเป็นต้องแสดงให้เห็นว่า "ไม่ได้เก่งแค่ซีซั่นเดียว"
อย่างไรก็ตาม หากทั้งสามคนนี้เล่นได้ท็อปฟอร์มล่ะก็ "หงส์แดง" มีโอกาสลุ้นความสำเร็จได้เลย โดยสามประสาน "ซาลาห์-มาเน่-ฟีร์มีโน่ " มีจุดเด่นที่ความรวดเร็ว
และอันตรายสุดๆ ยามเล่นโต้กลับ ซึ่งหลายๆ ทีมเจอดีมาแล้ว ดังนั้น ลิเวอร์พูล จะมีแชมป์ติดมือหรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับพลังเกมรุกของสามเกลอนี่แหละ

เชลซี ยุคแลมพาร์ด

กลายเป็นอีกหนึ่งทีมที่น่าจับตามองไปเสียแล้ว สำหรับ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ในยุคของ แฟรงค์ แลมพาร์ด กุนซือคนหนุ่มไฟแรงที่เพิ่งเคยคุมทีมลูกหนัง ระดับยักษ์ใหญ่เป็นครั้งแรก
แม้จะโชว์ฟอร์มในเกมประเดิมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้แบบน่าผิดหวัง เพราะบุกไปพลาดท่าแพ้ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบยับเยินถึง 0-4 ทำให้หลายๆ
คนเริ่มเป็นห่วงเรื่องอนาคตของ แฟรงค์ แลมพาร์ด ว่าจะอยู่สวมบทเป็น "นายใหญ่" ของต้นสังกัดที่เคยปักหลักค้าแข้งจนกลายเป็นหนึ่งในตำนานแห่งถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ แบบไม่ยึดเสียแล้ว
แต่หลังจากนั้นอดีตกอง กลางทีมชาติอังกฤษสามารถนำทัพ "สิงโตน้ำเงินคราม" ในยุคที่เต็มไปด้วยนักเตะ พลังหนุ่ม อย่าง ฟิกาโย โทโมริ, เมสัน เมาท์ รวมถึง แทมมี่ อับราฮัม ให้ค่อยๆ ตั้งไข่แล้วก้าวเดินแบบมั่นคงได้สำเร็จ
จากที่เคยจมปลักเป็นทีมบ๊วยอันดับ 20 ตรงท้ายสุดของตารางคะแนน ในช่วงหลังจบเกมนัดแรก แต่ตอนนี้ เชลซี ได้ทะยานขึ้นไปรั้งอันดับ 3 เกาะอยู่กลุ่มบนแบบสง่างามด้วยการมี 26 แต้มจากการลงแข่งไปแล้ว 12 นัด
และสามารถคว้าชัยในศึกพรีเมียร์ลีกแบบรัวๆ ได้ถึง 6 เกมติดต่อกันอีกด้วย แม้จะต้องดูแลลูกทีมที่ส่วนใหญ่จะเป็นพวกเด็กหนุ่ม ซึ่งพร้อมจะทำตามใจตัวเอง ตามประสาวัยรุ่นได้ทุกเมื่อ
ทว่า แลมพาร์ด กลับจัดการคุมทุกคนได้แบบ อยู่หมัดด้วยเคล็ดไม่ลับอยู่อย่างหนึ่ง ตามที่มีการเปิดเผยตามหน้าสื่อกันไปแล้ว
นั้นก็คือเรื่องของ กฎเหล็ก 12 ข้อ ตามแบบฉบับของ Ligaz888 แลมพาร์ด ซึ่งมีการลงลายมือเซ็นชื่อกำกับเอาไว้ตั้งแต่วันที่ 27 ส.ค. 2019 เพราะเชื่อว่าทุกสังคมจะต้องมีกฎระเบียบของการอยู่ร่วมกัน
และการมีวินัยแบบมืออาชีพจะช่วยส่ง เสริมให้ทีมฟุตบอลประสบ ความสำเร็จได้ด้วยเช่นกัน หากนักเตะมีฝีเท้าที่ยอดเยี่ยม อยู่แล้ว แต่ถ้าไร้ระเบียบวินัย
ก็มีสิทธิ์แปรสภาพจาก "ดาวดัง" กลายเป็น "ดาวดับ" ได้เสมอ โดยเฉพาะพวกแข้งพลังหนุ่มที่ ยังต้องเรียนรู้ประสบการณ์ในเกมลูกหนังกันอีกเยอะเลย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เด่นหรือดับ!

สูตรราคาพูล วิธีสังเกตุ ราคาพูลเฉลี่ย

พร้อมเดบิวต์!